2014-06-19

Araro ni Kuya Lando [04]


Sinalo ko ang baso kasama ang kanyang mga kamay at dahan-dahan itong ibinaba. Hindi namin inaalis ang tingin sa sa isa't isa. Hindi ko alam kung ano ang gusto mangyari ni Kuya Lando; kung ano ang gusto nya ipahiwatig o kung meron man sya gustong ipahiwatig. Hindi sya ang Ka Lando na nakilala ko kanina sa kanyang mga kilos ngayon.

Alvin: Uhaw ka din.

Kuya Lando: Baka gusto mo na tanggalin ang mga kamay mo. Kanina ka pa nakahawak sa mga kamay ko.

Nabigla ako sa sinabi nya at akmang bibitawan ang kanyang kamay ng patulak.

Kuya Lando: Ayusin mo. Kung ayaw mo ma...

Alvin: Ayaw ko ng ano!?!!

Nawala na ang kaba at pagkabigla ko sa kanya. Nagtaas ako ng boses pero sapat lamang para sa amin dalawa.

Alvin: Ayaw ko ng ano?! Baka nakakalimutan mo kung nasaan ka! Kaya kong gawin kung anu man ang gusto ko gawin sa iyo.

Kuya Lando: Talaga. Ano ba ang problema mo? Ano ba ang gusto mo?!

Sa inis ko ay binitiwan ko ng patulak ang kanyang kamay na naging dahilan para tumapon ang tubig mula sa baso sa kanyang damit. Napatayo si Kuya Lando at nabitawan ang baso. Saktong papalapit na pala ang ama.

Ama: Ano nangyari dyan?!

Kuya Lando: Nadulas ho yung baso amang. Pasensya na. May bilin pa ho ba kayo?

Pinulot na ni Kuya Lando ang baso habang kinakausap ang ama. Parang wala lang nangyari na sagutan sa pagitan namin sa pananalita ni Kuya Lando kay ama.

Ama: Iwan mo na 'yan dyan sa lamesa. Wala na. Yung para bukas, dumaan ka muna dito.

Kuya Lando: Mauuna na ho ako.

Sabay nagmano sya sa ama at umalis na. Hindi pa sya masyado nakakalayo nang tawagin sya muli ng ama.

Ama: Lando. Teka.

Lumapit ang ama at kinausap ang Kuya Lando habang naglalakad papalayo. Nakita ko na lang na napatigil sila sa paglalakad habang umiiling ang Kuya Lando habang kinakausap ang ama. Tanaw ko ang buka ng kanilang mga bibig ngunit hindi ko malaman kung ano ang kanilang pinag-uusapan. Lumayo sya ng bahagya sa ama at yumuko ang ulo. Sa pagtaas nya ng ulo ay muli sya umiiling habang patuloy na kinakausap ang ama. Tumalikod na ang ama at nagsimulang lumakad pabalik sa akin. Sa kanyang likod ay kita ko ang Kuya Lando na nakatingin sa amin. Gusto ko isipin na sa akin sya nakatangin; na gusto nya akong sulyapan bago sya umalis. Tumalikod na ang Kuya Lando at nagsimula na muli maglakad palayo sa amin.

Ama: Alvin. Alas-syete y medya. Sa hapag-kainan.

Tumungo ako sa aking bahay. May mahigit limang minuto din na lakad ang layo ng akin sa bahay ng ama. Maliit lamang ang aking bahay kumpara sa ama pero masaya ako, dahil ang disenyo nito ay mula sa akin. Simple lamang sya. May maliit na hardin na nasa gilid ng lakaran patungo sa terasa sa labas ng bahay. May mataas ito na bubong dahil may ikalawang palapag ito na sakop lamang ang kalahati ng buong sukat. Sala ang unang bubungad sa iyo pagpasok ng bahay. Sa dulo ay ang hagdan papunta sa kwarto. Pag-akyat mo ng hagdan ay kwarto na mismo; walang pinto walang dingding. Tanaw mo mismo sa kwarto ang sala na nasa ibaba. Ang kabuuan ng kuwarto ay nasa itaas ng banyo. Kasing-laki ng kwarto ang banyo na nasa baba na nagsisilbi na din na kwarto para sa mga damit.

Sa patuloy ko na paglalakad patungo sa bahay, hindi ko ubos-maisip ang mga pangyayari kanina.

Gago si Kuya Lando. Mabait at malalahanin sa isang pagkakataon, tapos sa susunod ay babastusin ka. Bakit sya kumilos ng ganun? Ano problema nya? Porke tinulungan ko sya sa pagsuot ng jacket nya, ganun na lang ang gagawin nya? Yun ba problema nya?! Bakit, wala naman ako ginawang masama a! Dahil ba tinulungan nya ako e pwede nya na ako bastusin?! Ang salbahe nya! Wala syang pinag-aralan at hindi man lang sya nahiya na nandito sya sa amin!!! Pinsan makalawa? Pwe!! Paano nangyari yun? Ngayon ko nga lang sya nakilala. Hindi ko din gugustuhin magka-pinsan na bastos... laki nga ng katawan nya pero bastos! Ano ba akala nya, madadaan nya ako sa gulat... at sa ka-machohan nya?! Pero... kahit sa pagiging bastos nya kanina ay hindi ko pa din makalimutan kung gaano sya ka-gwapo. Parang ang sarap nya mang-abuso... Sira. Sira na talaga ulo ko para maghalo ang galit at pagnanasa ko.

Huminga ako ng malalim pagpasok ng bahay. Nakaramdam ako ng kaluwagan ng loob. Dumiretso na ako sa banyo para maligo. Mag-aalas-sais na. Hinubad ko ang aking mga damit at tinimpla ang temperatura ng tubig na lumalabas sa shower bago tuluyan naligo sa ilalim nito. Mainit ang tubig, nakakaalis ng pagod. Ang sarap ng pakiramdam ng tubig mula sa shower habang pumapatak ito sa aking mukha. Yumuko ako para makahinga ng malalim. Matapos ang ilan segundo, muli ay hinarap ko ang tubig mula sa shower. Itinukod ko ang aking mga palad sa pader sa aking harap. Ibinuka ko ng bahagya ang aking pagkakatayo ng tuwid.

Alvin: Ka Lando... Kuya Lando... Haahh.

Naramdaman ko ang pagbilis ng tibok ng puso ko, ang higit na init na nagmumula sa aking loob. Hinagod ng aking kanang kamay ang aking balikat at leeg. Umakyat ito sa aking labi para laruin ng hintuturo. Dinama nya ang init ng aking labi sabay sa init ng tubig. Inilabas ko ang aking dila at hinagod ang aking hintuturo. Muling naglakbay ang aking mga kamay sa aking leeg, pababa sa aking dibdib, patungo sa tayong-tayo na kaliwang utong. Isa-isang dumaan ang mga daliri ko sa aking utong na para bang gumigitara. Dahan-dahan. Pababa at paakyat.

Alvin: Ka Lando... Lando... kuya...

Nagsimulang laruin ng kaliwang hintuturo ang aking kaliwang utong habang bumababa ang aking kanang kamay sa aking bayag. Hinaplos ng aking kamay ang aking bayag, paakayat sa puno ng aking ngayon ay galit na ari. Dinama ng aking palad ang init ng aking pag-aari mula puno hanggang ulo. Pinilit ko ituro ito pababa, para bitawan at pumalo ng taas-baba sa sobrang tigas.

Alvin: Kuya Landoo... Oohh...

Tuluyan ko nang sinakal ang kabuuan ng aking ari sabay hagod ng taas baba, habang patuloy sa paglaro ng aking utong.

Alvin: Hayup ka Lando... Hayup ka Kuya Lando.

Naglaro sa aking isipin ang kagwapuhan ni Kuya Lando pati na din ang init ng kanyang katawan na tumatagos sa kanyang mga damit; ang kanyang mga mata na may singkit sa dulo, ang mga mapupula na labing napakasarap halikan, ang kanyang makakapal na buhok na masarap sabunutan, ang kanyang kulay putik at amoy araw na balat, ang kanyang malalapad na balikat at mayayabang na dibdib.


--- Gagawin ko ang gusto ko sa iyo Kuya Lando. Huhubaran kita at papahirapan. Bababuyin ko ang ka-machohan mo. Uubusin ko ang pagkabastos mo. Hindi kita titigilan hanggang hindi ka nanghihina. Alam mo kung bakit? Jajakolin at chuchupain kita ng paulit-ulit hanggang hindi ka na tinitigasan. At kapag hindi na tumitigas ang burat mo, itatali kita sa kama para balikan kapag kaya na ulit tumigas ng burat mo. Kapag tumigas na ulit ang burat mo, pagsasamantalahan ko ng paulit-ulit ang ka-machohan at pagkalalake mo. Uubusin ko ang lakas mo hanggang sa sumuko ka na, hanggang maubos ang bango mo. Hanggang sa sumunod ka sa lahat ng gusto ko. Dahil ang macho mo at ang gwapo mo Kuya Lando. Hayup ka.

Alvin: Aahhh... Aah. Haahh.

Hindi ko na napigilan ang pagtilamsik ng malapot at napakadaming tamod mula sa aking alaga. Napaka sarap ng pagjajakol na ito lalo na sa pampagana ko na si Kuya Lando. Sinaid ko ang pagjajakol hanggang sa huling patak at huling sarap. Tiningnan ko ang mga buo-buong tamod na umaagos kasama ang tubig.

Alvin: Para sa iyo Kuya Lando. Sarap mo. Sarap ng pagkalalake mo.

Napawi ang galit ko kay Kuya Lando dala na din siguro ng pagod. Talagang mainam ang sex dahil makakalma ka pagkatapos. Hehehe. Paano pa kaya kung talagang mangyari sya? Paano kung maging sunud-sunuran ang kuya sa aking mga gusto? Paano kung jakolin nya ako ng paulit-ulit, paano kung romansahin nya ako?

Alvin: Ohh... Kuya Lando.. Kaya mo pa ba?

--- Sa gitna ng bukid, sa ilalim ng araw. Nagtatago kami ni Kuya Lando sa mga dayami; sa mga labi ng katawan ng palay. Sinimulan nya nang hubarin ang kanyang maong na jacket. Lumuhod sya at inilatag ang jacket sa lupa. Matapos ay humiga sya sa tabi ng jacket ng patagilid, ang kanyang kaliwang siko nakatukod sa lupa habang salo ng kanyang palad ang kanyang ulo. Humiga ako sa nakalataga nya na jacket. Pagkahiga na pagkahiga ko ay pumaibabaw si Kuya Lando sa akin. Tinukod nya ang kanyang mga palad sa lupa malapit sa aking magkabilang tenga. Sa lapad ng kanyang katawan ay nasilungan nya ako sa init ng araw. Tinitigan ko ang gwapo na si Kuya Lando. Si Kuya Lando na ngayon ay nakatingin sa akin; ang kanyang nangungusap at maamong mga mata, ang mga panga na hinahalikan ng bagsak at makapal na buhok, ang mamasa-masang mga labi, ang mga pawis na namumuo at naguunahan tumulo mula sa kanyang mukha. Unti-unti nyang inilapit ang kanyang mukha sa akin. Naamoy at naramdaman ko ang malinis at mainit nyang paghinga. Unti-unti, may kuryente na dumadaloy sa pagdampi ng itaas na bahagi ng kanyang labi sa ibabang bahagi ng aking labi. Ngunit iniwas nya ang kanyang mga labi at dumiretso sa aking tenga. "Alvin.." Ibinulong nya ng buong lalim at puno ng hangin. Ang kiliti ay sobrang nagpahina sa akin. Muli ay bahagya nya idinampi ang kanyang mga labi sa akin. Ngunit muli din ay iniwas nya ito at umangat. Niyakap ko ang kanyang mga balikat mula sa ilalim ng kanyang mga braso. Naramdaman ako ang tindi ng init ng araw na tumatagos sa kanyang damit. Ibinaon ko ang aking mga daliri sa kanyang balikat. "Aahh..." ang nasabi ng Kuya Lando. Mahapdi, masakit. Yan ang bagay sa iyo. Napaluhod sya sa aking ibabaw para makawala ang kanyang mga balikat sa akin.

Alvin: Laruin mo ang kaliwa kong utong ng mga daliri mo at jakolin mo ang titi ko habang suot ang mga damit ko. Kelangan masarapan ako kung ayaw mo itali kita ulit sa kama!


--- Sunud-sunuran ang Kuya Lando sa lahat ng gusto ko. Nakikita ko syang pinapawisan at nahihirapan sa pagjakol sa akin. Sige lang. Mas lalo ako ginaganahan sa itsura mo. Ramdam ko ang kanyang mga daliri sa ilalim ng aking t-shirt. Ang gaspang at ang sarap! Nakakabaliw ang hayup na si Kuya Lando. Pinagpapawisan sya lalo sa init ng araw. Bakat na ang kurba ng katawan nya sa kanyang damit dala ng kanyang pawis. Nalalapit na ako sa sarap.


Alvin: Ikaw ang humalinghing at sumigaw ng kasarapan para sa akin!


Dinakma ng aking mga kamay ang kanyang dibdib at sabay kinurot ng buong gigil ang kanyang mga utong. "AAHHHH!!! AHH! AAHHHHH!!!" Sabay nagsimulang mamasa ang aking salawal dahil sa nagpupumilit na lumabas na tamod.


Alvin: Aah. Haahh.

Napakasarap pagpantasyahan ni Kuya Lando. Muli ay naramdaman ko ang tubig mula sa shower sa aking katawan habang tinitignan ang umaagos at humahalong tamod.

Alvin: Lando. Kuya Lando.

Nakaramdam ako ng bahagyang panghihina dala na din siguro ng sobrang libog. Tinapos ko na ang paliligo, nagbihis lamang ng kamisa de chino at puruntong, at tumungo na sa sala. Alas-sais y medya na. Maaga pa naman siguro kaya nagdesisyon ako na mahiga muna sa sala. Hindi ko maiwasan na hindi isipin ang Kuya Lando at kung gaano kasarap pati ang bigkasin ang kanyang pangalan.

Alvin: Ka Lando..

Alvin: Kuya Lando.

Alvin: Lando...

Napapikit ako.

Biglang may kumatok sa pinto at nagsalita. "Kuya, hinahanap na po kayo ng amang."

Alvin: Hah?!

Muli ko tiningnan ang orasan. Pasado alas-syete y medya na pala! Ang akala ko na pagpikit ng aking mata ay kurap lamang. Pero nakatulog na pala ako! Humangos ako palabas ng bahay sa nag-aabang na kasambahay. Nagsimula na kaming maglakad patungo sa bahay ng ama. Pagdating sa bahay ay dumiretso agad ako sa hapagkainan. Nakaupo na sa kabisera ang aking ama. Nagmano agad ako.

Ama: Ano ba ang nangyayari sa iyo?! Hindi ba't sabi ko sa iyo na alas-syete y medya? Kanina pa kami naghihintay sa iyo.

Alvin: Pasensya na po. Napa-idlip lang.

Ama: Umupo ka na.

Umikot ako sa likod ng ama papunta sa upuan sa kanyang kanan. Hindi ko inaasahan ang naka-upo na katapat ng aking silya.


No comments:

Post a Comment