2015-10-17

Araro ni Kuya Lando [15]


Tumayo ako sa bintana sa tabi ng pinto. Halo kasing-taas nito ang pinto. Mula dito ay tinanaw ko ang walang pantaas na si Kuya Lando. Alam ko na hindi nya ako nakikita mula sa labas dahil sa tint ng bintana at dahil mas madilim sa loob. Nakatingin lamang sya sa pinto ng bahay habang hawak ng kanyang kamay ang kanyang dibdib. Sabay sa pagsalat sa kanyang dibdib, kita ko ang mga kanyang mga bahagyang pag-ngiwi.

Binaba ko ang aking short at nagsimulang mag-jakol. 

Alvin: Yan ang bagay sa iyo Kuya Lando. Aah... Binitin mo ako kagabi.

Habang sinasalat ni Kuya Lando ang kanyang dibdib ay tinignan nya ito na para bang nag-inspeksyon sa nalabi sa kanyang utong.

Nilaro ng aking hinlalaki ang naninigas ko na utong sa ilalim ng aking damit.

Alvin: Aah. Aahh... Nasaktan ka ba ha Kuya Lando? Parang nasarapan ka pa nga e!

Hawak nya pa din ang kanyang dibdib nang damputin nya ang kanyang pantaas mula sa sahig. Nakatayo na sya ng tuwid; ang isang kamay hawak ang kanyang damit at ang isa pa ay binaba nya na mula sa pagkakahawak sa kanyang dibdib. Nakatingin sya sa pinto.

Binilisan ko ang pagjajakol.

Alvin: Aayaw-ayaw ka pa ha!

Namumula ang bahagi ng kanyang dibdib na malapit sa mga utong.

Ramdam ko ang pamamaga ng ulo ng aking burat sa libog

Alvin: Aahh. Ah! Nakakagigil ang sarap ng dibdib mo kuya!

Diretso lang ang kanyang tingin sa pinto habang pinupunasan nya ang labi ng laway sa kanyang mga abs gamit ang kanyang damit.

Nagsasalitan na ang aking hinlalaki at hintuturo sa paglaro sa aking libog na libog na utong.

Alvin: At yang abs mo! Talagang tinatakam mo ako akong hayup ka!

Pinatong nya ang kanyang damit sa isang balikat at buong tikas na umayos ng tayo.

Humigpit ang hawak ko sa aking burat, at hindi na namalayan ang napabilis na pagjakol. 

Alvin: AAaahh! Aaangg yabaaang ng dibdib mo!!! Kuya Landooo!!! Bakit ang sarap mo!! AAaahhhh!!!

Hinimas nya ang kanyang dibdib pababa sa kanyang abs at papasok sa kanyang pantalon. Napapikit sya at napangiwi ulit. Bahagyang napasinghap at tumitig lang muli sa bahay.

Hindi ko na mapigilan.

Alvin: AAAAHHHHH!!! KUUYYAAAAA... LAAANNDDDOOOOO!!! ANG MAACCHHOOO MOOOO.... HAYUUP!!! HAYUUPP ANG KAATTAWWAANNN MOOOO!!! OHHH!! AAAAHHH!!!

Isa. Dalawa. Tatlo. Apat... Putok pa din ng putok.

Alvin: Aaahh!! Aaah! Aahhh! Sige pa kuya. Saidin mo!!!

Hindi ko na mabilang. Halos iduldol ko na ang titi ko sa bintana. Halos idikit ko na ang titi ko sa imahe ni Kuya Lando sa labas. Tumalasik ang mga malalapot na tamod sa bintana na nagsimula na din agad umagos pababa dahil sa dami. Napahawak ako sa balangkas ng bintana habang napapaluhod mula sa pagkakatayo. Nauubos ang lakas ko. Habol sa paghinga napatingin na ako sa sahig. 

Wari ko ay buo na ang paghihiganti ko kay Kuya Lando; sa kanyang pagtanggi sa akin at pangbibitin. Isama na dito ang kayabangan ng katawan nya at pang-aakit nito sa akin.

Nakaluhod na ako nang muli ko iangat ang aking ulo. Nagulat ako dahil nakatayo na pala sa kabila ng bintana si Kuya Lando at nakatingin lang ng diretso. Nakatapat ang mga nag-uunhan na tamod sa kanyang pantalon na para bang tinalsikan ang mga ito at nabasa. Kahit sa pagod ay naging pilyo pa din ang aking pag-iisip.

Itinaas ko ang aking kaliwang kamay tapat sa dibdib ni Kuya Lando at idinantay ito sa salamin. Sinariwa ko ang mga sandali na hawak ko ang kanyang mga dibdib... ang kanyang naglalakihan at ngayon ay namumulang mga dibdib. Tanaw ko ang aking mga daliri  na sakto sa kanyang utong na nasa kabila ng bintana. Inimahe ko na hawak ko ulit ang mga ito. Na nilalaro ko sya ngayon. Inimahe ko na salo ko ulit ang kanyang dibdib habang wala syang magawa. Inimahe ko akin lang si Kuya Lando at ang katawan nya. 

At nagjajakol na ulit ako.

Masakit sa namamagang ulo ng burat ko. Masakit sa nangangalay at napupwersa ko na balikat. Pero ramdam ko na agad ang nalalapit na langit.

Alvin: Kuya Landoohh...

Napapakagat ako sa aking labi.

Alvin: Kuya Landoooo...

Pinipilit ko huwag bigkasin ang kanyang pangalan.

Alvin: Ku-uu-yaaahhh. Itooong ginawa mo sa aa-aaakin...

Baka madinig nya ako. 

Alvin: Ang laki ng katawan moooo... 

Dumulas ang aking kaliwang kamay pababa at patapat sa kanyang burat. Hinalo ko ang mga unang tamod sa bintana.

Alvin: Ang laki ng burat moooo!!! Oohh Ku-uya-aa Laa-aaann-ddooo...

Kailangan ko pigilan lumabas sa aking bibig. Kinagat ko ang aking mga labi at nagsumigaw sa aking isipan.

Alvin: CHUCHUPAIN KITAAA KUYA LANDDOOO!!! AAAAHHHHH!!! AAHHH!!! AAAHHHH!!!! KUYAAAA LANDDOOOO KKOOOOO!!!! AAKIN LAANG YANG BURAT AT BAAAYYAAAGGG MOOOO!!!

Tumalsik nang mataas sa bintana ang mga mala-sabaw ko na tamod. Nakatingala pa din ako sa kanya.

Alvin: Kuya Landoo... Oohh. Ahhh... Walang masasayang na tamod sa sobrang sarap mo. 

Iniipon ko ang aking lakas sa pagkakaluhod. May lawa ng tamod sa aking harap at aking baba. Inangat ko na ang aking aking kamay mula sa salamin para idagdag sa pag-alalay sa aking balanse. Lumuhod si kuya at pinunas ang kanyang daliri sa salamin sa labas.

Nag-moist ang hinawakan ko.

Tumayo si kuya at umatras mula sa bintana. Sigurado ako na imahe nya lamang ang nakikita nya sa salamin pero maaaring tumagos ang init at lamig sa hinawakan ko kanina. Alam ni kuya na nasa kabila ako ng salamin. Nakatitig pa din sya sa salamin. Tanaw ko ang pagtaas at pagbaba ng kanyang dibdib dala ng paghinga ng malalim. Tinignan nya muli ang kanyang katawan. Nagpagpag ng alikabok sa kanyang mga braso, pinunasan ang pawis sa kanyang mga mukha gamit ang kabila ng kanyang palad habang nakayuko. Marahan nya din pinagpag ang kanyang buhok at dahan-dahan naglakad papalayo nang nakayuko. Hindi na sya tumingin pa sa bahay.

Nang hindi ko na sya matanaw ay napahiga na ako sa sahig. Basang-basa. Ubos ang lakas. Bigla ako dinadalaw ng antok ngunit laman pa din ng aking isip si Kuya Lando. Wala akong pakialam sa ginawa ko sa loob ng bahay at kung nalaman nya man ito. Ang laman lamang ng aking isipan habang lumilipad ako papunta sa daigdig ng panaginip ay ang tuluyan maangkin at mapasunod si Kuya Lando.


No comments:

Post a Comment