2015-06-24

Araro ni Kuya Lando [12]


Pinipilit ko matulog, ngunit laman ng puson at isip ko ang hubo't hubad na nakahigang si Kuya Lando. Kahit sa pagpikit, buhay na buhay ang kanyang imahe. Ramdam ko ang bawa't tibok ng libog sa aking dibdib.

Hindi ako makatulog. Hindi ko alam kung ilan tupa na ang binilang ko, sinama ko na ang mga kalabaw, baka, at iba pang hayop na alam ko sa bukid. Sa dami siguro, para na silang de lata sa kulungan na nagsisiksikan. Pero ayaw pa din ako dalawin ng antok. Sinisilaban pa din ang aking damdadamin.

Umupo ako mula sa aking pagkakahiga at tinanaw si Kuya Lando.

Ang kanyang ulo, salo ng kanyang mga kamay na nakapatong sa unan. Ang isang paa, nakatupi. Ang burat, nakabuyangyang sa kanyang pusod. Kumukurba ang karampot na liwanag sa kanyang mga muscle, na syang lalong nagbigay ng depenisyon sa mala-Adonis nyang katawan. Lubak-lubak ng kamachohan ang buo nyang pangangatawan mula balikat paakyat sa bundok na dibdib, patungo sa mala-troso na mga hita. Nakabilad man ang kanyang katawan sa ilalim ng malamig na kisame, pero hindi ang gabi na patuloy na nag-iinit dahil sa kanya."

Humiga ito ng patagilid at patalikod sa akin. Kahit sa kanyang pagtalikod ay hindi ko maiwasan na humanga sa hubog ng kanyang katawan. Sa isip ko ay napakasarap hagurin ng kanyang malapad na likod na puno din ng muscle. Kita ko ang kanyang mga bilugan na balikat at muscled na mga braso. Ang kanina na niromansa ko na hita at pwet, ngayon ay mas lalo ko kinasasabikan. Bilugan ang mga pwet ni kuya na para bang nang-e-engganyo na paluin ito.

Namumutok ang kanyang mga muscles sa tamang lugar, na may tamang laki, at umaayon sa iba nya pang mga muscles. Kulang na natatanaw ko ang katawan ni kuya. Gusto ko ito madama at maangkin itong muli. Hindi! Maangkin ito ng higit pa! Gusto ko lakbayin ang bawa't sulok ng kanyang katawan at subukin ang hangganan ng kanyang lakas.

Kung ang lumpia ay may variety na hubad, si Kuya Lando naman ay hubad na Superman.

Gusto ko syang ibalikwas paharap sa akin at biglang upuan ang kanyang burat, ngunit muli ay nabato-balani ako sa kanya at napatigil lamang sa aking pagkakaupo.

Kinuha ko ang kumot at dahan-dahan ay ipinatong sa kanyang hubad na katawan hanggang ibaba ng mga balikat. Humiga ako ng diretso sa kanyang tabi at nagpatong ng sarili ko na kumot. Habang nakatanaw ako sa kisame ay kung anu-ano ang pumapasok sa aking isipan. Pagsisisi na sana ay hindi ko hinawakan si kuya at hindi nagpamalas ng kabaklaan. Panghihinayang sa maayos na relasyon. Pagsisis na bakit hindi ko pa tuluyan inangkin si Kuya Lando tutal nangyari na naman. Panghihinayang sa sana ay naging masarap na gabi para sa akin kahit pa saktan nya ako or kung ano man. Umaasa ako na magkakaayusan kami, at mas lalong umaasa na higit pa ang mangyayari sa pagitan namin. Katabi ko sya pero wala akong lakas para hawakan sya ulit.

So close, yet so far.

No comments:

Post a Comment